Chi phí cho visa vợ chồng, visa hôn phu hôn thê Úc là bao nhiêu và bạn cần phải chuẩn bị nó như thế nào để xin hai loại visa này. Dưới đây Vinatour sẽ liệt kê chi tiết những chi phí mà bạn phải bỏ ra trong quá trình hoàn tất hồ sơ của mình.

Phí xin visa (VAC)

Chi phí lớn nhất liên quan đến việc bảo lãnh cho vợ/chồng của bạn là phí nộp đơn xin visa (VAC). Khoản phí bắt buộc này phải trả cho Sở Nội vụ Úc sau khi nộp đơn. Hiện tại, VAC cho visa vợ chồng hoặc visa hôn phu hôn thê (Subclass 309/100, Subclass 820/801 hoặc Subclass 300) cho một người xin visa chính là khoảng 7.547AUD. Đối với mỗi ứng viên bổ sung từ 18 tuổi trở lên, phí nộp đơn xin visa là 3,779 AUD và 1,892 AUD đối với ứng viên bổ sung dưới 18 tuổi.

Điều kiện xin visa du lịch Úc 3 năm và 5 năm

Phụ phí thẻ tín dụng

Nếu bạn trả phí cho đơn xin visa bằng thẻ tín dụng hoặc bằng PayPal, phụ phí có thể được áp dụng. Đối với thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Mastercard, tỷ lệ phụ phí thẻ tín dụng là 1,32%. Các khoản thanh toán được thực hiện bởi American Express hoặc JCB sẽ phải chịu phụ phí 1,40%. Phụ phí của Union Pay là 1,90% trong khi Diners Club International chịu phụ phí 1,99%. Phụ phí PayPal là 1,00%.

1.9 triệu dân Úc đang mắc nợ thẻ tín dụng - Chợ Úc - Việc Làm Nhà Ở Tại Úc

Giấy chứng nhận cảnh sát/ Giấy chứng nhận tư cách pháp nhân

Nếu bạn và “người thương” của bạn đã dành tổng cộng hơn 12 tháng ở bất kỳ quốc gia nào kể từ năm 16 tuổi, bạn sẽ cần phải có chứng chỉ cảnh sát từ mỗi quốc gia đó như một phần của quy trình xin visa hôn phu hôn thê hoặc visa vợ chồng. Bất kỳ ứng viên bổ sung nào trên 18 tuổi trong đơn đăng ký cũng sẽ cần phải có giấy này. Chi phí để xin giấy chứng nhận cảnh sát sẽ khác nhau tùy thuộc vào quốc gia. Tại Úc, Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) thu phí 42 AUD để cấp chứng chỉ cảnh sát quốc gia cho mục đích nhập cư.

New Patient Paperwork - QCI Behavioral Health

Khám sức khỏe

Một yêu cầu khác trong quy trình nộp đơn là ứng viên từ một số quốc gia phải thực hiện kiểm tra sức khỏe. Nếu người nộp đơn chưa hoàn thành đánh giá sức khỏe trong 12 tháng trước khi nộp đơn xin visa kết hôn hoặc visa hôn phu hôn thê thì Sở Nội vụ có thể yêu cầu một người được thực hiện. Lệ phí đánh giá sức khỏe sẽ phụ thuộc vào việc kiểm tra nào là bắt buộc, vì những điều này sẽ khác nhau đối với từng người nộp đơn, tuổi và quốc gia của họ. Tại Úc, Bupa Visa Medical Services điều hành các trung tâm y tế trên khắp nước Úc thay mặt cho Bộ Nội vụ để cung cấp các cuộc kiểm tra sức khỏe cho người xin visa Úc. Lệ phí sẽ rơi vào khoảng 227,1 AUD cho một cuộc kiểm tra y tế tại các trung tâm của Úc.

Chi phí xin visa vợ chồng, visa hôn phu hôn thê Úc là bao nhiêu?

Bộ sưu tập sinh trắc học

Người xin visa từ một số quốc gia cũng có thể được yêu cầu thực hiện một bộ sưu tập sinh trắc học. Nó liên quan đến việc quét kỹ thuật số và hình ảnh dấu vân tay và khuôn mặt của người xin visa, được Bộ Nội vụ yêu cầu ngay sau khi nộp đơn xin visa. Ứng viên sẽ phải sắp xếp một cuộc hẹn với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Úc (AVAC) hoặc Trung tâm Thu thập Sinh trắc học Úc (ABCC). Phí thu sinh trắc học khác nhau ở mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Úc (ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng) tính phí khoảng 20 USD (478.000 VND) mỗi người cho một bộ sưu tập sinh trắc học.

Chi phí xin visa vợ chồng, visa hôn phu hôn thê Úc là bao nhiêu?

***

Nếu bạn đã kết hôn, đính hôn và mong muốn đến định cư với bạn đời của bạn tại Úc. Hãy liên hệ với Vinatour để chúng tôi có thể tư vấn miễn phí cũng như giúp bạn hoàn thành một cách tốt nhất hồ sơ xin visa này nhé.

Công ty CP Du lịch và Thương mại Quốc tế Vinatour
Địa chỉ: 44 Quang Trung – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: (+84) 979113315